Bài viết mới nhất

Một số nguyên nhân và cách trị hôi miệng

Bởi Unknown - Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015 Chưa có Bình Luận
Bệnh hôi miệng hiện nay đối với nhiều người đang là vấn đề nan giải, nó không gây chết người nhưng làm cho chúng ta cảm thấy mất tự tin, bị mọi người xa lánh. Hôm nay bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách trị hôi miệng sao cho đúng cách để lấy lại bản thân mình, giúp bạn trở nên tự tin và luôn có hơi thở thơm mát.

1. Nguyên nhân bị hôi miệng:

+ Răng miệng: bạn chưa chú trọng trong quá trình vệ sinh răng miệng để vi khuẩn có cơ hội làm ổ trong khoang miệng gây ra hiện tượng hơi thở có mùi, ngoài ra cũng do viêm chân răng, sâu răng hay nhiệt miệng lâu ngày làm khô miệng cũng có thể gây mùi hôi miệng.

+ Dạ dày: có thể bạn bị đau dạ dày, trào ngược dạ dày, rối loạn tiêu hóa những hiện tượng này đều là nguyên nhân gây ra hôi miệng.

+ Vòm họng: viêm họng, khô họng, hay viêm amidan làm cho vi khuẩn sinh ra trong vòm họng, khi bạn thở thì những con vi khuẩn đó sẽ xâm nhập lên khoang miệng gây ra hiện tượng hơi thở có mùi khó chịu.
nguyên nhân và cách trị hôi miệng
Hôi miệng cần phải tìm nguyên nhân để chữa trị kịp thời

+ Gan: vấn đề về gan như nóng gan, rối loạn chức năng gan mọi thứ đều là nguyên nhân gây ra hôi miệng mà bạn tưởng chừng không nghĩ tới.

+ Mũi: do bạn đang gặp tình trạng viêm mùi dị ứng , viêm xoang lâu ngày hoặc mới, khi dịch xoang chảy xuống vòm họng làm cho vòm họng vị viêm, để cho vi khuẩn có cơ hội làm cho khoang miệng của bạn có mùi.

Với những nguyên nhân và cách trị hôi miệng trên, bạn có thể áp dụng những biện pháp dưới đây để ngăn ngừa và loại bỏ đi căn bệnh hôi miệng của mình.

2. Cách trị hôi miệng:

+ Do răng miệng: Bạn cần thực hiện thói quen đánh răng và vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn, có thể dùng chỉ nha khoa để lấy đi những thức ăn thừa còn lại trong kẻ răng. Xúc miệng bằng thảo dược tự nhiên như bạc hà, hương nhu, ngò tàu…

Đi nha sĩ lấy cao răng thường xuyên, chữa trị các căn bênh liên quan như sâu răng, nhiệt miệng. Bằng những thói quen này bạn sẽ đẩy lùi được nguy cơ gây mùi hôi miệng bước ban đầu.
nguyên nhân và cách trị hôi miệng do dạ dày
       Hôi miệng không còn là vấn đề khó chữa
+ Dạ dày: Nếu bạn đang mắc phải bệnh dạ dày chúng tôi khuyên bạn nên điều trị dạ dày trước khi điều trị hôi miệng, hoặc có thể điều trị dạ dày song song với điều trị hôi miệng để có thể trị dứt được bệnh hôi miệng. 

Ngoài ra nên bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn, vì rau xanh có chưa nhiều chất sơ, và diệp lục giúp làm sạch răng miệng, đẩy lùi nguy cơ hôi miệng của bạn.

+ Vòm họng: Bạn có thể xúc miệng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng, hoặc dùng các loại nước sắc từ thảo dược để ngậm và xúc miệng mỗi ngày để làm thông vòm họng, làm sạch khoang miệng để vi khuẩn không có cơ hội gây ra hôi miệng, tránh việc bạn sẽ bị viêm họng, viêm amidan. Bên cạnh đó bạn nên kèm theo liệu trình chữa trị viêm họng với những nguyên nhân và cách trị hôi miệng hiệu quả nhất.

+ Gan: Bạn nên cung cấp cho cơ thể những loại đồ ăn có tính giảm nhiệt cao như dưa hấu, đu đủ, bưởi, cà chua…. Vì khi cơ thể được làm mát bằng những loại thực phẩm tự nhiên này thì gan sẽ hoạt động tốt hơn, giúp bài tiết độc tố, không còn hiện tượng nóng trong, giảm nguy cơ nhiệt miệng, viêm lợi vậy thì sẽ ngăn chặn được vi khuẩn gây mùi trên khoang miệng.
nguyên nhân và cách trị hôi miệng bằng đu đủ
Bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin tự nhiên
+ Mũi: Do dịch xoang chảy xuống làm vòm họng bạn viêm, gây nên hiện trạng hơi thở có mùi, vì thế bạn cần điều trị xoang trước khi điều trị hôi miệng. bạn nên kiêng những đồ ăn có mùi tanh, thịt gà, đồ biển trong quá trinh điều trị bệnh, ngậm vỏ quýt hay lá bạc hà mỗi ngày giúp thông mũi, mà còn làm bớt mùi hôi trong miệng.

Đối với việc tìm ra nguyên nhân và cách trị hôi miệng như thế này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng điều trị hết căn bệnh rắc rối này, bạn kiểm tra xem mình mắc phải nguyên nhân nào để kịp thời chưa trị ,lấy lại tự tin cho chính mình các bạn nhé.

Mời bạn xem thêm:

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Một số nguyên nhân và cách trị hôi miệng "