Bài viết mới nhất

Những cách chữa trị hôi miệng hiệu quả rất cần thiết

Bởi Unknown - Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015 Chưa có Bình Luận
Hôi miệng là một bệnh lý không khó chữa, tuy nhiên đem lại rất nhiều phiền phức cho người mắc phải. Làm cho họ mất tự tin khi giao tiếp và mặc cảm với những người xung quanh, gây ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Do vậy tìm hiểu được cách chữa trị hôi miệng hiệu quả là rất cần thiết đối với mỗi người.

Nguyên nhân gây hôi miệng?

Nguyên nhân gây hôi miệng thường thấy là do trào ngược dạ dày, viêm họng hay amidan, sâu răng, vệ sinh răng miệng không đúng cách làm cho vi khuẩn có cơ hội tích tụ trong khoang miệng gây ra mùi hôi. Chữa hôi miệng có rất nhiều phương pháp, nhưng chúng ta không có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí, đặc biệt giúp loại trừ tác dụng phụ không mong muốn, thì chúng ta có thể lựa chọn những loại thảo dược tự nhiên.

Các loại thảo dược tự nhiên được dùng để chữa trị hôi miệng

1. Cách chữa trị hôi miệng hiệu quả bằng mùi tàu: 
Mùi tàu hay còn gọi là mùi ngò gai, chúng có vị the, tính ấm, mùi thơm hắc, khử thấp nhiệt, thanh uế, mạnh tỳ vị, kích thích tiêu hóa.
cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng mùi tàu
Mùi tàu có công dụng khử mùi rất tốt
Cây mùi tàu được mọi người trồng phổ biến để dùng làm gia vị trong nấu ăn, đặc biệt còn được dùng như một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Dựa vào tính chất của mùi tàu, mà người ta xem mùi tàu như một cách chữa trị hôi miệng hiệu quả.

Cách dùng: Lấy 1 nắm rau mùi tàu, rửa sạch, cho thêm vài hạt muối,sắc đặc rồi khuấy tan, dùng để ngậm và súc miệng nhiều lần trong ngày. Sau khoảng 5-6 ngày, miệng sẽ bớt mùi hôi. Duy trì trong 1 tuần chứng hôi miệng sẽ khỏi.

2. Cách chữa trị hôi miệng hiệu quả bằng hương nhu: 
Hương nhu có hai loại: hương nhu trắng và hương nhu đỏ ( hay còn gọi là é tía hoặc cẩm nhu) đều được dùng để làm thuốc nhưng hương nhu đỏ có tác dụng chữa bệnh tốt hơn và được dùng phổ biến hơn hương nhu trắng. Cây hương nhu có vị cay, tính ấm, có mùi thơm có tác dụng phát hàn, thanh thủ, tân thấp, hành thủy. Dùng chữa cảm nắng, sốt nóng, sợ rét, đau đầu, làm ra mồ hôi, và còn là cách chữa trị hôi miệng hiệu quả.
cách chữa trị hôi miệng hiệu quả bằng hương nhu
Hương nhu phương thuốc đặc trị bệnh hôi miệng
Cách dùng: lấy 15gr hương nhu sắc với 200ml nước. Rồi dùng hằng ngày ngậm trong miệng 5 phút rồi súc miệng lại bằng nước. Kiên trì trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy công dụng được phát huy, mùi hôi miệng sẽ dần được trị khỏi.

3. Cách chữa trị hôi miệng hiệu quả bằng húng chanh: 
Húng chanh hay tần dày lá, rau thơm lùn, rau thơm lông, rau tần, dương tử tô là cây thuộc họ Hoa môi. Húng chanh có vị the cay, hơi chua, mùi thơm, tính ấm, không độc, được trồng nhiều làm gia vị nấu ăn thường ngày , ngoài ra còn được dùng như một vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Trong lá húng chanh có chứa tinh dầu vavaron có mùi như chanh nên tạo cảm giác rất dễ chịu. Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy tinh dầu húng chanh có tính chất kháng sinh, sát khuẩn với vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp. Vì thế húng chanh còn là cách chữa trị hôi miệng hiệu quả.
cách chữa trị hôi miệng hiệu quả bằng húng chanh
Húng chanh có chứa tinh chất giúp khử hơi thở có mùi
Cách dùng: lấy 1 nắm húng chanh khô sắc với 200ml nước dùng để ngậm 2-3 lần trong ngày, duy trì phương pháp này sau 1 tuần sẽ không còn mùi hôi miệng nữa.

Những phương pháp trên tuy đơn giản, dễ tìm, dễ sử dụng nhưng tác dụng rất tốt và là cách chữa trị hôi miệng hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên điều quan trọng là sau khi đã loại trừ được mùi hôi trong khoang miệng, bạn cần khắc phục nguyên nhân gây hôi miệng như đã nói ở trên. Vệ sinh răng miệng đúng cách, để bệnh không còn tái lại. hạn chế đồ lạnh, thuốc lá, cà phê, rượu…

Chúc bạn thành công.
Bạn có thể tham khảo thêm các cách khác trị hôi miệng tại đây:

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Những cách chữa trị hôi miệng hiệu quả rất cần thiết "