Bài viết mới nhất

Một số cách điều trị hôi miệng ở trẻ em.

Bởi Unknown - Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015 Chưa có Bình Luận
Trẻ em chưa tự ý thức được việc vệ sinh răng miệng như thế nào nên thường gặp phải trường hợp những thức ăn đọng lại cùng chất nhầy trên lưỡi gây ra mùi hôi miệng khó chịu ở trẻ nhỏ. Vì thế bố mẹ cần quan tâm, và ý thức cho trẻ em về việc vệ sinh răng miệng từ nhỏ, tìm ra nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng ở trẻ em.

Các phương áp được áp dụng để điều trị bệnh hôi miệng ở trẻ em.

Theo nghiên cứu thì 70% gây ra hôi miệng ở trẻ em là do răng miệng, do vi khuẩn thường trực ở cổ họng, dưới bề mặt amidan dưới họng. Thức ăn còn thừa dính lại trong răng cũng là nguyên nhân làm cho miệng của bé có mùi.
Vì bé chưa biết cách chăm sóc răng miệng vì còn nhỏ vì vậy bố mẹ nên giúp đỡ bé cách vệ sinh răng miệng mỗi ngày để những thức ăn hay vi khuẩn không thể sinh sôi làm cho khoang miệng của bé có mùi khó chịu.
cách điều trị hôi miệng ở trẻ em hay
Vi khuẩn xâm nhập khi bé hay ngậm, mút tay
1. Dạy bé cách vệ sinh răng miệng: 

Hướng dẫn bé đánh răng mỗi ngày hai lần sau khi ăn và trước khi đi ngủ, để loại bỏ những thức ăn thừa cũng như loại bỏ khả năng vi khuẩn sinh ra làm cho miệng của bé có mùi. Cách điều trị hôi miệng ở trẻ em này là rất cần thiết và nên đưa vào lịch trình thói quen của bé.

Không để bé đưa tay lên mút, vì khi đó vi khuẩn bên ngoài sẽ có cơ hội xâm nhập vào khoang miệng của bé gây ra mùi hôi khó chịu.
cách điều trị hôi miệng ở trẻ em
Dạy bé cách vệ sinh răng miệng mỗi ngày
2. Dùng mật ong: 

Mật ong kết hợp với quế được nhiều người sử dụng để làm thuốc trị hôi miệng ở trẻ em, cũng như người lớn với hiệu quả tương đối tốt. Vì mật ong có vị ngọt, và quế có vị hơi cay cay, có mùi thơm rất dễ dùng nên các mẹ yên tâm áp dụng cho bé nhà mình nhé.

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất pha với nửa thìa bột quế hòa cùng với nước ấm, để cho bé xúc miệng vào sáng và tối để bé không còn hơi thở có mùi nữa, ngoài ra các bà mẹ nên dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn còn dính lại ở kẻ răng của bé, sau đó giúp bé vệ sinh răng miệng mỗi ngày để bé có hơi thở thơm tho hơn. Đối với phương pháp này được xem là cách điều trị hôi miệng ở trẻ em đơn giản mà dễ dụ bé nhất.

3. Chế độ ăn uống hợp lý: 
cách điều trị hôi miệng ở trẻ em bằng mật ong
Mật ong là phương pháp tối ưu điều trị hôi miệng cho trẻ em
Không nên cho bé ăn nhiều đồ ngọt, snack nhất là vào buổi tối để ngăn ngừa bệnh sâu răng, một trong những nguyên nhân gây hôi miệng cho bé. Cho bé ăn nhiều rau để bổ sung thêm vitamin, ăn thêm sữa chua, …để bé không bị sâu răng, phòng tránh vi khuẩn gây hôi miệng ở bé.

Áp dụng các cách điều trị hôi miệng ở trẻ em trên sẽ giúp bạn không còn lo lắng về vấn đề hôi miệng của bé nữa, bên cạnh đó điều quan trọng nhất vẫn là vấn đề vệ sinh răng miệng mỗi ngày cho bé nên chúng ta nên quan tâm nhiều hơn. Điều này sẽ làm cho các ông bố, bà mẹ yên tâm con mình luôn luôn có hơi thở thơm mát, răng miệng chắc khỏe. 

Có thể xem thêm:

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Một số cách điều trị hôi miệng ở trẻ em. "